Cửa cuốn Austdoor: Hành trình Việt hóa một sản phẩm nhập khẩu trở thành Thương hiệu Quốc gia

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Cửa cuốn Austdoor: Hành trình Việt hóa một sản phẩm nhập khẩu trở thành Thương hiệu Quốc gia

Cửa cuốn Austdoor: Hành trình Việt hóa một sản phẩm nhập khẩu trở thành Thương hiệu Quốc gia

Kinhtedothi - Năm 2018, Cửa cuốn Austdoor chính thức được công nhận Thương hiệu quốc gia, đánh dấu lần đầu tiên ngành cửa cuốn Việt có thương hiệu đại diện khi tham gia vào thị trường quốc tế. Hãy cùng nhìn lại hành trình Austdoor đã biến một sản phẩm nhập khẩu trở thành một thương hiệu Việt. Sau đây phóng viên Báo Kinh tế & đô thị có cuộc trao đổi với Ông Dương Quốc Tuấn - Tổng Giám đốc Tập đoàn Austdoor

Pv: Xin chúc mừng Austdoor. Để được ghi nhận trong Chương trình THQG, thương hiệu phải là đại diện tiêu biểu cho ngành, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia và trở thành một THQG bền vững. Vậy từ một sản phẩm nhập khẩu, hành trình để Austdoor được công nhận THQG có gì đặc biệt?  

Ông Dương Quốc Tuấn: Sau 6 kỳ tổ chức, từ năm 2003, đây là lần đầu tiên có thương hiệu đại diện cho ngành cửa cuốn được công nhận Thương hiệu quốc gia.

Với mong muốn mang những cánh cửa hiện đại về Việt Nam, cho người tiêu dùng trong nước được hưởng những tiến bộ kỹ thuật mới. Sau 15 năm không ngừng phát triển, Austdoor đã có được những bước đi dứt khoát và đáng nể, khẳng định thương hiệu cửa cuốn Việt Nam dẫn đầu trong khu vực, góp phần phát triển ngành cơ khí quốc gia.

Khởi nguồn của Austdoor là các công nghệ nhập khẩu từ Úc. Những bộ Cửa cuốn Austdoor đầu tiên xuất hiện trên thị trường Việt Nam vào tháng 10/2003 được chúng tôi nhập khẩu nguyên chiếc sản phẩm cửa cuốn đồng bộ từ Australia. Sau 06 tháng nhập khẩu, chúng tôi đã tiến hành ký kết hợp đồng license với đối tác Australia, chuyển giao công nghệ để sản xuất trực tiếp tại Việt Nam.
Tuy nhiên, mong muốn đóng góp cho ngành xây dựng Việt Nam của Austdoor không dừng lại ở việc nhập khẩu sản phẩm. Chúng tôi luôn coi việc cải tiến và phát triển công nghệ là yếu tố cốt lõi. 15 năm qua, từ nền tảng Công nghệ Úc ban đầu, chúng tôi đã không ngừng sáng tạo để cải tiến sản phẩm ngày càng hoàn thiện và phù hợp hơn cho người tiêu dùng Việt Nam. Cho đến nay, Cửa cuốn Austdoor không chỉ là thương hiệu cửa cuốn hàng đầu trong nước, mà còn góp phần đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia dẫn đầu Đông Nam Á trong lĩnh vực cửa cuốn, vượt qua các quốc gia phát triển trong khu vực như Thái Lan, Indonesia, Philipine...

- Pv: Được biết, Austdoor chuyên về các sản phẩm cửa và vật liệu xây dựng công nghệ cao, vì sao ông lại chọn lĩnh vực này? 

Ông Dương Quốc Tuấn: Như chúng ta đã biết thì xây dựng là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của Quốc gia. Ngành xây dựng không những có sự đóng góp quan trọng vào sự phát triển của đất nước mà còn gắn bó mật thiết với đời sống của mỗi gia đình. Chính vì thế chúng tôi đã lựa chọn sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực này, với mong muốn góp sức đúng như sứ mệnh mà chúng tôi đã tự đặt: “Sáng tạo cho cuộc sống tốt hơn”. Hiện tại, chúng tôi cung cấp các sản phẩm cửa cuốn, cửa nhôm, cửa gỗ, phụ kiện cửa kính và ngói thép phủ đá màu. Đó đều là những dòng sản phẩm thuộc nhóm VLXD công nghệ cao.

- Pv: Để chiếm được thị phần trên thị trường đã khó, nay Austdoor lại đạt THQG khẳng định vị thế số 1 về sản phẩm cửa và VLXD công nghệ cao. Bí quyết và phương châm kinh doanh của Austdoor là gì thưa ông?

Ông Dương Quốc Tuấn: Trong suốt quá trình phát triển, chúng tôi luôn coi trọng sự Sáng tạo và niềm Đam mê công nghệ. Chúng tôi xây dựng một đội ngũ những con người có tinh thần Đoàn kết và Tôn trọng lẫn nhau. Chúng tôi luôn mong muốn trở thành người bạn đồng hành Đáng tin cậy của mỗi đối tác, mỗi khách hàng, và của cả cộng đồng. Chính vì thế, các sản phẩm của chúng tôi khi đưa ra thị trường đều được đánh giá rất cao ở tính an toàn, tin cậy; sự thuận tiện với nhiều tính năng hiện đại; độ bền cao & dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp. 

- Pv: Trong bối cảnh hàng ngoại nhập tràn thị trường, công nghệ thay đổi liên tục và nhu cầu thị hiếu của người tiêu dùng không ngừng tăng thêm. Austdoor sẽ làm gì để giữ và khẳng định được vị thế “Thương hiệu quốc gia”? Austdoor có chiến lược gì khác biệt không?

Ông Dương Quốc Tuấn: Austdoor đầu tư mạnh mẽ vào hoạt động Nghiên cứu & Phát triển nhằm không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng tối đa nhu cầu của người sử dụng. Chúng tôi không ngừng áp dụng tiến bộ công nghệ vào các sản phẩm VLXD, khiến cho hàm lượng công nghệ trong các sản phẩm của Austdoor luôn luôn vượt trội so với đối thủ.

- Pv: Được biết, ngoài cửa cuốn Austdoor, cửa nhôm Topal là dòng sản phẩm chiến lược mới của Tập đoàn. Ngành nhôm là ngành có thách thức rất lớn về hàng giả, hàng nhái, ông có lời khuyên gì cho người tiêu dùng và Austdoor có cam kết gì với người dùng? 
Ông Dương Quốc Tuấn: Trong thời gian qua, Trung Quốc với chính sách giải phóng ồ ạt hàng tồn kho, cùng với việc các nhà nhập khẩu cạnh tranh nhau đã sẵn sàng hạ tiêu chuẩn sản phẩm, nhập khẩu tràn lan đã khiến cho thị trường nhôm Việt rơi vào hỗn loạn. Tình trạng này không chỉ gây thiệt hại cho người tiêu dùng mà còn kéo cả ngành nhôm Việt đi xuống. Vì thế, Thương hiệu TOPAL được Austdoor ra mắt vào mang tầm nhìn trở thành thương hiệu nhôm Việt xứng tầm quốc tế, tiên phong xây dựng những chuẩn mực mới trong ngành nhôm xây dựng tại Việt Nam.

Sản phẩm Topal Slima thuộc phân khúc trung cấp có thiết kế hiện đại đã gây được tiếng vang lớn vào năm 2017. Năm 2018, chúng tôi lại tiếp tục ra mắt hệ cửa nhôm cao cấp Topal Prima với những ưu điểm vượt trội. Topal Prima chính là sản phẩm của tương lai, hội tụ tất cả các yêu cầu cho một hệ cửa nhôm cao cấp, sẵn sàng cho sứ mệnh đưa ngành nhôm Việt lên tầm cao mới.

Trong tương lai rất gần, chúng tôi hy vọng cùng với cửa cuốn Austdoor, thương hiệu cửa nhôm Topal sẽ là những dòng sản phẩm không chỉ quen thuộc với mỗi gia đình trên khắp Việt Nam mà còn trở thành một trong những thương hiệu dẫn đầu trong khu vực Asean.

Trân trọng cám ơn ông!

Nguồn: http://kinhtedothi.vn

zalo