Với vị thế số 1 về cửa & VLXD, trong định hướng chiến lược mới, Tập đoàn Austdoor (ADG) sẽ tiên phong chuyển dịch theo hướng cung cấp hệ sinh thái sản phẩm & dịch vụ hoàn thiện cho tổng thể công trình, gia tăng trải nghiệm cho người dùng dựa trên công nghệ số hóa.
Austdoor không chỉ là cửa & VLXD
Trong 20 năm hình thành & phát triển, Tập đoàn Austdoor luôn được biết đến là Nhà sản xuất và cung cấp các sản phẩm cửa & VLXD công nghệ cao hàng đầu Việt Nam, 3 lần liên tiếp đạt Thương hiệu Quốc gia với sản phẩm chủ lực và nổi bật nhất là
cửa cuốn Austdoor.
Cho đến nay, cửa cuốn Austdoor vẫn là thương hiệu dẫn đầu ngành với nỗ lực sáng tạo đổi mới, cho ra đời các thế hệ cửa cuốn mới chất lượng vượt trội, thuận tiện, an toàn và thông minh hơn nhờ các công nghệ như đảo chiều khi gặp vật cản, chống sao chép mã số mở cửa, điều khiển & kiểm soát từ xa qua điện thoại thông minh, báo khói, mạch báo sáng, cảnh báo đột nhập… góp phần dẫn dắt xu hướng sản phẩm cho thị trường và mang đến những trải nghiệm đỉnh cao cho người dùng.
Với tốc độ phát triển của thị trường vật liệu xây dựng hoàn thiện cũng như nhu cầu tiêu dùng “chìa khóa trao tay” của các thế hệ khách hàng mới, mô hình whole house finishing đã bắt đầu phát triển mạnh tại các quốc gia láng giềng như Trung Quốc, Thái Lan, Indonesia… và được dự báo sẽ nhanh chóng trở thành xu hướng tất yếu tại Việt Nam trong 5-10 năm tới. Ở đó, các doanh nghiệp không chỉ phân phối các sản phẩm đơn lẻ, không đi kèm dịch vụ triển khai mà sẽ dần chuyển đổi để cung cấp đa dạng sản phẩm từ cửa, nội thất, trần, tường, sàn, vật liệu hoàn thiện, trang trí… cùng dịch vụ cung ứng lắp đặt trọn gói, tổng thể cho mọi công trình. Hệ sinh thái sản phẩm đó cũng sẽ tạo nên cơ hội hợp tác giữa nhiều đơn vị/nhà cung cấp để mang đến cho người tiêu dùng cuối các giải pháp tổng thể và một chạm.
Không dừng lại ở cửa cuốn, trong mọi lĩnh vực ADG tham gia sau này, tinh thần tiên phong chuyển đổi luôn là sợi chỉ xuyên suốt, giúp cho các thương hiệu ngành hàng của Tập đoàn Austdoor tạo dấu ấn khác biệt. Nhôm Topal được đánh giá là “sinh sau đẻ muộn” nhưng khi ra mắt vào năm 2017 đã trở thành cú hích mới cho thị trường nhôm thanh định hình vốn đang rơi vào tình trạng bão hoà bằng việc ra mắt những hệ nhôm theo tiêu chuẩn Châu Âu, góp phần tạo nên xu hướng mới trong thiết kế sản phẩm. Nhôm Topal hiện là thương hiệu dẫn đầu khi có lượng lớn sản phẩm xuất khẩu sang các thị trường khó tính như Mỹ, Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc… Thép nhẹ Eratek cho đến nay vẫn đang tiếp tục chinh phục thị trường truyền thống bằng những ưu điểm vượt trội về độ bền, khả năng chịu lực với trọng lượng nhẹ, điều đã trở thành xu thế bắt buộc của VLXD trên thế giới và đang diễn ra tại Việt Nam.
Tập đoàn Austdoor sẽ sớm cho ra mắt thương hiệu nền tảng sản phẩm dịch vụ hoàn thiện mang tên Austhome.
Để hiện thực hóa chiến lược này, một trong các ngành mũi nhọn mới mà ADG đầu tư từ 2022 đó là Nội thất hoàn thiện (thương hiệu Lufa đến từ công ty CP nội thất Fami với 20 năm kinh nghiệm và uy tín đã được khẳng định trên thị trường). Đồng thời, nâng cao khả năng cung ứng & chất lượng dịch vụ thi công lắp đặt, bảo hành sửa chữa cũng là nhiệm vụ quan trọng giúp cho ADG tăng cường phát triển hệ sinh thái sản phẩm dịch vụ hoàn thiện cho cả công trình, phối hợp với hệ thống kinh doanh đại lý hiện có để mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho người tiêu dùng.
Theo chiến lược tái định vị, Austhome sẽ là hệ sinh thái sản phẩm dịch vụ hoàn thiện cho mọi ngôi nhà, tích hợp các thương hiệu thế mạnh sẵn có hiện nay của Tập đoàn Austdoor như cửa cuốn & cửa/cổng tự động Austdoor, cửa gỗ Huge, cửa nhôm Austwindow, vật liệu nhẹ Eratek, nội thất Lufa… cũng như đầu tư, hợp tác với các thương hiệu mới để kiện toàn cơ cấu sản phẩm.
Trải nghiệm một chạm & tối ưu dựa trên công nghệ
Whole house finishing đã được chứng minh thành công tại nhiều quốc gia phát triển với các tên tuổi lớn trong ngành VLXD hoàn thiện. Việc đa dạng hóa sản phẩm nhằm cung cấp dịch vụ trọn gói, chìa khóa trao tay là xu hướng tất yếu trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng muốn trải nghiệm ít điểm chạm hơn, tiện ích hơn và cá nhân hóa hơn.
Nhu cầu này đòi hỏi sự chuyển dịch từ phía các nhà cung cấp. Trong môi trường kinh doanh truyền thống, để hoàn thiện hoặc cải tạo, sửa chữa một ngôi nhà, khách hàng cuối sẽ phải kết nối với rất nhiều đơn vị cung cấp riêng lẻ, với khả năng cung ứng và chất lượng không đồng đều hoặc nằm rải rác tại các vị trí địa lý khác nhau. Công nghệ có thể giải bài toán đó cho mô hình kinh doanh hiện đại. Các nhà sản xuất/nhà cung cấp, các nhà phân phối hay bán lẻ hoàn toàn có nhiều hơn cơ hội hợp tác chéo với nhau trong cùng một hệ sinh thái, tận dụng thế mạnh của nhau và hưởng chung lợi ích do công nghệ mang lại, tối ưu hóa cả về thời gian, sản lượng, chi phí và việc tiếp cận, phục vụ khách hàng.
Nhà cung cấp sản phẩm được tiêu chuẩn hóa đảm bảo chất lượng đồng đều, sản xuất với sản lượng lớn, tối ưu giá thành sản xuất. Các đại lý - đối tác kinh doanh tham gia vào mô hình mới sẽ gia tăng lợi ích khi tối ưu chi phí vận hành, tận hưởng tiện ích do công nghệ mới mang lại thay vì vận hành truyền thống, tiếp cận được nhiều hơn khách hàng tiêu dùng nhờ các nền tảng quảng cáo chung của nhà cung cấp. Tất cả những lợi ích đó sẽ giúp người tiêu dùng gia tăng trải nghiệm với các dịch vụ trọn gói chuyên nghiệp, ít điểm chạm khi thời gian cung ứng sản phẩm & dịch vụ nhanh hơn dựa trên các ứng dụng công nghệ đầu - cuối.
Nhà máy Topal Nhơn Trạch - 1 trong số 8 nhà máy hiện đại của Tập đoàn Austdoor tạo cơ sở nền tảng thực hiện chiến lược mới
Được biết, Tập đoàn Austdoor hiện sở hữu tòa nhà trụ sở ADG Tower tại Hà Nội, hệ thống 8 nhà máy trên cả nước, 9 công ty thành viên, hợp tác với 600 Nhà phân phối cùng 2000 điểm bán để cung cấp nhiều triệu m2 cửa, hàng trăm ngàn tấn nhôm và kèo thép nhẹ cho hơn 6 triệu công trình Việt cũng như xuất khẩu thành công đến hơn 10 nước trên thế giới. Đây là cơ sở giúp ADG tự tin bước vào hành trình chuyển đổi thành công tiếp theo, hướng tới mục tiêu tỷ đô trong tương lai.